Kế hoạch cải cách thủ tục hành chính trọng tâm năm 2025
Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình đã ký Quyết định số 240/QĐ-TTg ngày 4/2/2025 ban hành Kế hoạch cải cách thủ tục hành chính trọng tâm năm 2025.
Có 148 kết quả được tìm thấy
Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình đã ký Quyết định số 240/QĐ-TTg ngày 4/2/2025 ban hành Kế hoạch cải cách thủ tục hành chính trọng tâm năm 2025.
Thực hiện Quyết định số 104/QĐ-TTg ngày 25/1/2024 của Chính phủ về Kế hoạch cải cách thủ tục hành chính (TTHC) trọng tâm năm 2024, các địa phương trong tỉnh đã tiếp tục cắt giảm, đơn giản hóa các TTHC, quy định liên quan, phục vụ tổ chức và công dân trong giải quyết TTHC.
Những năm gần đây, xã Gia Thắng (huyện Gia Viễn) đã nỗ lực cải cách thủ tục hành chính (TTHC) nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp.
Thời gian qua, Cục Thuế tỉnh Ninh Bình đã thực hiện cải cách thủ tục hành chính (TTHC) theo hướng chuyên nghiệp, minh bạch và hiệu quả, từng bước hiện đại hóa, số hóa công tác quản lý thuế.
Sáng 31/7, Tổ công tác cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ tổ chức phiên họp thứ năm nhằm sơ kết công tác cải cách hành chính và hoạt động của Tổ công tác trong 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024. Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang, Tổ trưởng Tổ công tác chủ trì phiên họp.
Với phương châm "Cộng đồng doanh nghiệp và cơ quan Hải quan là đối tác tin cậy, đồng hành cùng phát triển", thời gian qua, ngành Hải quan đã không ngừng đổi mới phương pháp quản lý, cải cách thủ tục hành chính, tạo thuận lợi cho hoạt động xuất, nhập khẩu, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế của tỉnh.
Xác định vai trò của người đứng đầu trong công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC) là hết sức quan trọng, thời gian qua, các sở, ngành, địa phương, đơn vị trong tỉnh không chỉ quan tâm, tích cực rà soát, đổi mới phương thức, cách làm, mà còn chú trọng phát huy vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong tổ chức thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ cải cách hành chính (CCHC) thuộc lĩnh vực được giao.
Kế hoạch nhằm tiếp tục cắt giảm, đơn giản hóa các thủ tục hành chính; trong đó, tập trung cắt giảm giấy phép liên quan đến hoạt động kinh doanh, thủ tục liên quan đến phiếu lý lịch tư pháp...
Thực hiện nhiệm vụ quản lý thu, khai thác và chống thất thu ngân sách Nhà nước, Chi cục Thuế khu vực Ninh Bình-Hoa Lư luôn quan tâm đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính thuế, từng bước hiện đại hóa công tác quản lý thu thuế, giúp cơ quan thuế và người nộp thuế giảm chi phí và thời gian, góp phần cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp trên địa bàn.
Xác định cải cách thủ tục hành chính (TTHC) là một trong những khâu đột phá thúc đẩy quá trình cải cách hành chính (CCHC), thời gian qua, tỉnh Ninh Bình đã tập trung chỉ đạo thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp. Nhờ vậy, nhiều TTHC đã được rút gọn, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp và người dân, góp phần cải thiện chỉ số CCHC của tỉnh.
Nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả dịch vụ công trực tuyến, từ tháng 8/2023, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh đã triển khai thực hiện thí điểm "một số dịch vụ không tiếp nhận bản giấy, một số ngày không tiếp nhận bản giấy".
Ngày 16/10, đồng chí Trần Lưu Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ, Tổ trưởng Tổ công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC) của Thủ tướng Chính phủ đã chủ trì phiên họp thứ hai của Tổ công tác theo hình thức trực tuyến.
Ngày 8/9, đồng chí Trần Lưu Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ đã chủ trì phiên họp thứ nhất Tổ công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC) của Thủ tướng Chính phủ theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến. Cùng dự có các đồng chí thành viên Tổ công tác; lãnh đạo các Bộ, cơ quan ngang Bộ...
Được lựa chọn là công trình chào mừng kỷ niệm 200 năm danh xưng Ninh Bình và 30 năm tái lập tỉnh, Dự án xây dựng tuyến đường kết nối Quốc lộ 12B với Quốc lộ 21B được khởi công trong tháng 4/2022 không chỉ có ý nghĩa quan trọng tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội, phát triển du lịch của tỉnh mà còn là Dự án tiêu biểu về cải cách thủ tục hành chính, rút ngắn thời gian thi công, góp phần đưa Ninh Bình trở thành một trong những tỉnh tốp đầu của cả nước về giải ngân vốn đầu tư công.
Trong giai đoạn phục hồi nền kinh tế, ngoài việc đổi mới và hiện đại hóa công tác chỉ đạo, điều hành thì việc đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, chuyển đổi tư duy từ chính quyền quản lý sang hỗ trợ, phục vụ doanh nghiệp là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được các cấp, các ngành trong tỉnh tập trung thực hiện. Đây chính là tiền đề quan trọng để Ninh Bình "lội ngược dòng" hoàn thành tốt các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội đã đề ra trong năm 2022.
Thực hiện chủ trương của Bộ Công an và Kế hoạch phân cấp công tác đăng ký, cấp biển số phương tiện giao thông cơ giới đường bộ của Giám đốc Công an tỉnh, từ ngày 21/5/2022, công an cấp huyện, cấp xã trên địa bàn tỉnh đã triển khai việc cấp đăng ký xe cho người dân sở tại. Sau hơn 5 tháng thực hiện, quyết định phân cấp đăng ký xe đã nhận được sự đồng thuận của người dân và được xem là bước đột phá trong công tác cải cách hành chính nhằm giúp người dân tiết kiệm thời gian, chi phí, công sức trong đăng ký sở hữu phương tiện giao thông.
Sáng 15/9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì hội nghị trực tuyến toàn quốc chuyên đề đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính (TTHC) và hiện đại hóa phương thức chỉ đạo, điều hành phục vụ người dân, doanh nghiệp. Hội nghị được kết nối trực tuyến tới điểm cầu các tỉnh, các huyện, thị xã, thành phố trực thuộc các tỉnh.
Tại Bệnh viện Sản - Nhi, với nhiều giải pháp trong thực hiện nhiệm vụ chuyển đổi số, như cải cách thủ tục hành chính, đẩy mạnh việc thanh toán không dùng tiền mặt, đưa vào ứng dụng các máy móc, trang thiết bị y tế mới thuận tiện cho cán bộ y, bác sỹ và người bệnh; chuẩn bị các điều kiện cho việc sử dụng hồ sơ bệnh án điện tử… đã và đang góp phần phục vụ người dân và người bệnh tốt hơn.
Nhằm đảm bảo quyền lợi và đưa các dịch vụ y tế đến gần với người dân, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã không ngừng cải tiến, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh (KCB) bằng việc tích cực ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) và cải cách thủ tục hành chính (TTHC), tạo sự hài lòng và tin tưởng cho người bệnh.
Đẩy mạnh thực hiện cải cách thủ tục hành chính trên môi trường điện tử để người dân, doanh nghiệp có thể tiếp cận dịch vụ mọi lúc, mọi nơi, trên các phương tiện khác nhau được các cấp ủy, chính quyền địa phương trong tỉnh coi là chìa khóa nhằm cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao hiệu quả phục vụ người dân và doanh nghiệp ngày càng tốt hơn.
Văn phòng UBND tỉnh nhận được Văn bản số 113/SNV-CCHC ngày 15/02/2022 của Sở Nội vụ đề nghị đề xuất nội dung thực hiện chủ đề năm 2022 của tỉnh về "Kỷ cương, trách nhiệm, đẩy mạnh cải cách hành chính", Văn phòng UBND tỉnh đề xuất một số nội dung để nâng cao chất lượng cung ứng dịch vụ công, cải cách thủ tục hành chính (TTHC) và đổi mới hoạt động bộ phận một cửa các cấp, cụ thể như sau:
Nhằm tạo bước đột phá trong hoạt động cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng, hiệu quả phục vụ người dân, tổ chức, doanh nghiệp ngày một tốt hơn, tháng 10 năm 2020, tỉnh Ninh Bình đã khai trương và đưa Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh đi vào hoạt động. Đây là một trong những công trình được tỉnh chọn để chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đến nay, sau hơn một năm hoạt động, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh đã khẳng định được vai trò là đầu mối triển khai và giám sát giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông của tỉnh, đặc biệt là tăng cường sự minh bạch trong giải quyết các thủ tục hành chính (TTHC), góp phần đẩy mạnh cải cách TTHC, chuyển đổi số trong hoạt động cung cấp dịch vụ công của tỉnh.
Xác định cải cách thủ tục hành chính là một trong những nhiệm vụ trọng tâm nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác, những năm gần đây, Công an huyện Nho Quan đã triển khai đồng bộ nhiều biện pháp để thực hiện hiệu quả cải cách hành chính, góp phần giảm chi phí, thời gian cho người dân.
Thực hiện chủ đề công tác năm của tỉnh "Kỷ cương - Trách nhiệm - Đẩy mạnh cải cách hành chính", huyện Gia Viễn đã chú trọng nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động bộ phận "Một cửa", tạo bước đột phá trong cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng, hiệu quả cung cấp dịch vụ công phục vụ các tổ chức và công dân.